Đang tải
Sau đại dịch Covid-19, nền tảng công nghệ thông tin ứng dụng trong doanh nghiệp bùng nổ mạnh mẽ, đặc biệt là mô hình văn phòng điện tử (E-office). Đây là mô hình văn phòng đáp ứng được yêu cầu và thực tế làm việc của các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số hiện nay.
Văn phòng điện tử là gì?
Văn phòng điện tử là một văn phòng “không giấy tờ”, là một giải pháp công nghệ phục vụ các công tác quản lý, xử lý hồ sơ công việc, trao đổi thông tin, điều hành nội bộ, khởi tạo và quản lý văn bản tài liệu, công văn, báo cáo… Văn phòng điện tử lưu trữ thông tin, dữ liệu trên nền tảng trực tuyến nên doanh nghiệp cắt giảm được rất nhiều chi phí thừa cho giấy tờ, văn bản, mực in… Đặc biệt, các công việc điều hành có thể tương tác ở bất cứ nơi đâu, bất kể thời điểm nào, chỉ cần người dùng có thiết bị kết nối mạng Internet.
Sự khác biệt của văn phòng điện tử (E-Office / Digital Office) so với mô hình quản trị cũ
Với mục đích thay thế và hiện đại hóa các phương thức quản lý thông tin truyền thống, văn phòng điện tử (Digital Office) có nhiều điểm khác biệt so với văn phòng truyền thống:
Tiêu chí | Văn phòng điện tử | Văn phòng truyền thống |
Quy trình làm việc |
- Dựa trên form mẫu có sẵn, người dùng khởi tạo Quy trình làm việc nhanh chóng, thuận tiện và có khoa học hơn. - Được phân quyền và phê duyệt trực tiếp trên hệ thống nên tối ưu thời gian phê duyệt. |
- Quy trình khởi tạo hóa đơn, văn bản, hợp đồng mất nhiều thời gian, qua nhiều bộ phận ký duyệt. - Mất nhiều thời gian, phải chờ đợi phê duyệt, chuyển phát… |
Tiếp nhận thông tin | Mọi thông báo được tiếp nhận chính xác 100% do nhà quản lý trực tiếp thiết lập. | Quá trình truyền đạt thông tin nội bộ thường mất nhiều thời gian, đối tượng tiếp nhận có thể hiểu sai ý lãnh đạo. |
Quản lý dữ liệu | Phân loại và lưu trữ tập trung trên một nền tảng trực tuyến. | Dữ liệu bị phân tán do quản lý lẻ tẻ, khó khăn để tìm kiếm, ẩn chứa nhiều nguy cơ rò rỉ hoặc mất dữ liệu. |
Truy xuất văn bản | Văn phòng chuyển đổi số tự động tổng hợp dữ liệu và cập nhật công khai trên hệ thống. | Các văn bản được xuất thủ công nên không tránh khỏi những sai sót. |
Văn phòng điện tử DigiO của MSM - Giải pháp số hóa quản trị doanh nghiệp hiệu quả
Hiện nay có rất nhiều phần mềm Văn phòng điện tử được giới thiệu ra thị trường, văn phòng điện tử DigiO của MSM là một giải pháp giải quyết bài toán số hóa quản trị vận hành cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có quy mô lớn bao gồm nhiều công ty thành viên.
DigiO là viết tắt của Digital Office, là giải pháp Quản trị hoạt động vận hành toàn Doanh nghiệp. DigiO không chỉ là một công cụ mà còn mang đến một sự chuyển đổi toàn diện.
DigiO có các tính năng tuyệt vời mà doanh nghiệp không thể bỏ qua:
- Văn phòng không giấy: Văn phòng điện tử DigiO cho phép số hóa tất cả văn bản giấy tờ trong doanh nghiệp. Mọi dữ liệu đều được chuẩn hóa và lưu trữ an toàn, đầy đủ trên cùng một hệ thống, dễ dàng xử lý và tra cứu. Theo đó, bộ phận hành chính nhân sự có thể cắt giảm tới 90% các thao tác thủ công vốn là nguyên nhân gây ra sai sót. Đồng thời, nó cũng giúp ích cho nhân viên tại các doanh nghiệp đẩy nhanh thời gian xử lý công việc, giảm mối lo ngại viết sai đơn, dùng sai mẫu giấy … dẫn tới làm đi làm lại nhiều lần.
- Số hóa quy trình nội bộ: Mọi quy trình trở nên rõ ràng và liền mạch: Quy trình gồm bao nhiêu giai đoạn, do ai phụ trách, thời hạn hoàn thành, các tiêu chí đánh giá kết quả ở từng giai đoạn,…Không chỉ giảm thiểu sai sót, giải pháp văn phòng điện tử DigiO còn giúp rút ngắn thời gian xử lý một quy trình xét duyệt hành chính thông thường từ vài ngày xuống còn vài phút.
- Cổng thông tin kết nối toàn diện: DigiO cho phép đính kèm thông báo, công văn, đề xuất trình ký đi kèm hình ảnh, video, các file tài liệu thuận tiện lên hệ thống. Nhờ đó, việc chia sẻ thông tin trên một nền tảng chung không chỉ giúp cho quá trình triển khai công việc diễn ra liền mạch, hiệu quả mà còn góp phần gắn kết đội ngũ, thúc đẩy hiệu suất và phát triển doanh nghiệp.
- Cập nhật dữ liệu tức thời, Lưu trữ tập trung: Toàn bộ các văn bản, công văn ngay sau khi được ban hành, những cá nhân được phân quyền theo dõi sẽ nhận thông báo tức thời ngay trên phần mềm. Tương tự đối với các đơn từ, đề xuất… DigiO giúp cập nhật realtime – trực tuyến mọi hoạt động trong doanh nghiệp, hạn chế tối đa tình trạng bỏ sót thông tin và giảm thiểu độ trễ/ thời gian chờ xử lý.
- Bảo mật tuyệt đối: Các tài liệu vật lý rất khó theo dõi, có thể bị thất lạc hoặc bị mối mọt hoặc kém chất lượng theo thời gian. Cũng rất khó để kiểm soát việc truy cập, in và sao chép. Văn phòng điện tử DigiO giúp số hóa giấy tờ, quản lý tài liệu với khả năng bảo mật tuyệt đối có thể giải quyết triệt để vấn đề này.
Việc triển khai phần mềm quản lý tài liệu cũng cho phép doanh nghiệp tận dụng chữ ký điện tử, tạo thuận lợi và minh bạch cho công tác kiểm toán và hơn thế nữa.
Với các tính năng ưu việt của một Văn phòng điện tử hiện đại, DigiO mang đến giải pháp số hóa quản trị văn phòng dễ dàng trên một nền tảng thống nhất. Ngay cả khi làm việc từ xa, hiệu quả công việc của doanh nghiệp vẫn được đảm bảo.
Để nhận tư vấn miễn phí Giải pháp văn phòng điện tử DigiO, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ Hotline 1900633855
CÔNG TY CỔ PHẦN MYMIND (MSM)
Hotline: 1900633855
Thứ 2 - Thứ 6: 08h - 17h/ Thứ 7: 08h -12h
Email: info@msm.com.vn
Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Circo, 222 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM